Bakit ako umasa?

Kasalanan ba ang mahulog sa taong di ka kayang saluhin?

Kasalanan ko ba na nag tanging nais lang ay ang pahalagahan at mahalin?

Mali ba ang umasa? Mali ba na mahalin kita?

Mali ba ang umasa na baka meron tayo?

Sa kaisipan na pwedeng maging ikaw at ako?

Tanga nga ba talaga ang katulad ko? 

Tanga nga ba ang mahulog sa mga ngiti mo,

Tangang nalunod sa mga titig mo, Tangang umaasa na baka ako’y mapasayo.

bakit ako umasa? kasi mahal kita, kahit alam kong walang pagasa.

Kahit masakit na, Kahit parang wala, Kahit nagmumukha na akong tanga.

Siguro nga tanga ako, tanga ako kasi nahulog sa isang tulad mo. 

Kasi nga naman mahuhulog na nga lang ako sa tao pang sa iba pa’y nahulog na ang puso.

pero wala tayong magagawa, mahal kita pero mas mahal mo sya.

kaya heto ako ngayon, ngayo’y kakalimutan kana.

Author: edwardlorenzo

Edward Lorenzo • Fifteen but still childish.🙊 • Demon to some, Angel to others.💁 • Book Lover💞 • Also loves to make poems.😂 • Fangirl since 2K14👸

Leave a Reply

