Tatlong Taon

​Tatlong taon na pala,

Tatlong taon na pala tayong magkaibigan.

Dalawang taon na rin,

Dalawang taon narin simula nung minahal kita.


Totoo pala yung sinasabi nilang nafriendzoned?

Ayun kasi naramdaman at nangyari sakin nung umamin ako sayo ng nararamdaman ko.

Ang sakit lang nung sinabi mo sakin na may mahal ka nang iba.

Ngunit kahit na ganoon, Ipinagpatuloy ko parin ang nararamdaman ko sayo.


Hindi ko nga alam kung ilang beses na akong umamin sayo ng nararamdaman ko.

Martyr na ba ang tawag sa katulad ko? Sa katulad kong hangad lamang ang mahalin ng isang tulad mo?

Nandyan ako palagi tuwing may bago kang kwento.

Nandyan din ako tuwing may problema kayo. Oo kayo, kayo ng babaeng nagmamay-ari ng puso mo.


Bakit ganoon? Bakit ang daya ng mundo?

Mahuhulog na nga lang ako, yung wala pang sasalo.

Marami ang nagsasabing may chemistry kayo, samantalang pag tayo ang nagsama parang anghel at demonyo daw, Ikaw ang anghel at ako naman daw ang demonyo. Odiba nakakagago?


Alam ko namang di tayo bagay. Lalake ka, Bakla naman ako hindi talaga bagay!

Pero okay lang yon, mahal kita eh. Anong magagawa ko?


Tatlong taon na ang nakalipas,

Pero ako’y umaasa parin sayo.

Anong nga bang laban ko? Eh ilang taon palang tayong magkakilala pero kayo kilala nyo na ang isa’t isa simula palang ng bata kayo.


Buti nalang talaga at nandyan ang kama at unan ko. Sila ang sumasalo ng mga drama’t luha ko ng dahil sayo.

Dito ko na nga pala tatapusin ito. Wala eh. Langya, di kita pwedeng agawin sa kanya kasi parehas ko kayong mahal.

Parehas ko kayong mahal ng KAIBIGAN ko.

Author: edwardlorenzo

Edward Lorenzo • Fifteen but still childish.🙊 • Demon to some, Angel to others.💁 • Book Lover💞 • Also loves to make poems.😂 • Fangirl since 2K14👸

Leave a Reply

